Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Học ngành Y ra  trường làm gì và làm ở đâu? Để giúp cho học viên học Ngành Y ra trường có định hướng đúng đắn, Trường Y khoa Pasteur xin trả lời về thắc mắc và băn khoăn đó của một số bạn như sau

 
  Sinh viên học ngành Y khoa trường trung cấp Y khoa Pasteur
1. Ngành Y trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Mục tiêu của người học ngành Y đó là khám chữa bệnh, Tùy theo trình độ đào tạo và khả năng của mỗi người, bạn có thể làm việc tại các cơ sở khám bệnh như sau:
  • bệnh viện đa khoa và chuyên khoa, 
  • bệnh viện điều dưỡng, 
  • trung tâm y tế, 
  • viện giám định Y khoa.
Theo như thống kê thì hiện tại ở nước ta có 22 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến trung ương trực thuộc Bộ Y tế, gần 100 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và khu vực, 65 bệnh viện chuyên khoa, 41 bênh viện Y học cổ truyền, vài chục nhà điều dưỡng, hàng trăm phòng khám chuyên khoa, 2 cơ sở phục hồi chức năng và các trạm Y tế cơ sở tuyến Xã, Phường ...

Ngoài các cơ sở Y tế Nhà nước thì còn có sự xuất hiện và phát của các cơ sở Y tế tư nhân như: bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân. Sự phát triển này đã mở ra ngày càng nhiều cơ hội việc làm cho những người học ngành Y. Với những chính sách xã hội hóa giáo dục và Y tế thì chắc chắn các cơ sở này còn tăng nhanh hơn nữa cả về số lượng và chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều sẽ còn tuyển dụng hàng ngàn vị trí làm việc cho sinh viên học ngành Y mới tốt nghiệp.

2. Ngành Y trong lĩnh vực y học dự phòng. 

Ở lĩnh vực này người học ngành Y có thể công tác tại các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế, làm công tác vệ sinh phòng dịch từ tuyến Trung ương đến xã phường, thị trấn ... Bộ Y tế hiện có Viện vệ sinh dịch tễ, Viện sốt rét ký sinh trùng, Viện dinh dưỡng, Viện Pasteur TP HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Hà Nội, Viện Y học Lao động và vệ sinh môi trường, Vụ vệ sinh phòng dịch, Viện Y học Biển Việt Nam ...  
3. Ngành Y Trong lĩnh vực nghiên cứu y học:
 Trong lĩnh vực nghiên cứu Y học thì cơ hội việc là của người học ngành Y cũng rất rộng mở. Bạn có thể làm việc tại: các viện nghiên cứu của Ngành y như Viện Pasteur, các cơ sở đào tạo nhân lực ngành Y như các trường đại học y, cao đẳng y tế, trung cấp y tế, Trung cấp Y khoa Pastuer ... Trên Thế giới cũng như tại nước ta thì các trường đại học, cao đẳng thường đồng thời là những trung tâm nghiên cứu Y học phục vụ nhân loại. Ngoài ra bạn còn có thể làm ở bệnh viện đa khoa các tỉnh, thành phố và chuyên khoa như bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Từ Dũ TP HCM, các công ty, tổ chức trong nước và quốc tế về lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng Y học ...

Sinh viên Trường Y khoa Pasteur thực hành tại phòng thí nghiệm của trường

4. Ngành Y trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành Y tế:

Ở lĩnh vực này thì  tuỳ thuộc vào trình độ học vấn và chuyên môn của bạn, bạn sẽ tìm thấy vị trí công tác trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp y dược phù hợp. Kết hợp cả nghiên cứu lý thuyết và thực hành, lĩnh vực này thường tập trung một bộ phận cán bộ ưu tú trong ngành Y, đòi hỏi bạn phải có trình độ nhất định (từ cử nhân y khoa trở lên) và phải liên tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ liên thông đại học y dược nếu bạn đang ở trình độ TCCN.
5. Ngành Y trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về Y tế. 

- Đối với Tuyến trung ương: Bộ Y tế là cơ quan thực hiện các chức năng liên quan đến quản lý Nhà nước về y tế, cơ quan Bộ Y tế gồm có 14 Vụ, Cục, Văn phòng và Thanh tra Bộ.
- Đối với Tuyến địa phương: Các sở Y tế ở 61 tỉnh thành là cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sở Y tế có nhiệm vụ giúp ủy ban Nhân dân thực hiện chức năng liên quan đến quản lý Nhà nước về công tác y tế tại địa phương, quản lý và chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh phí và nhân lực y tế từ tuyến tỉnh đến các trạm y tế cơ sở.
Nếu yêu thích nghề y, muốn trở thành cán bộ y tế làm việc trong lĩnh vực ngành y khoa, bạn hãy liên hệ Trường Trung cấp Y khoa Pasteur là trường có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành y tế với các chuyên ngành Y sĩ đa khoa, điều dưỡng đa khoa.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự tuyển: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ chủ nhật.Nhà trường khai giảng nhiều đợt trong năm 2015.

Trường trung cấp Y khoa Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y, dược năm 2015

6. Hồ sơ tuyển sinh gồm:

+ 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ GD-ĐT mua tại các hiệu sách trong cả nước.
+ 01 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy CNTN tạm thời (đối với học sinh vừa tốt nghiệp)
+ 01 Bản sao công chứng Học bạ
+ 01 bản sao công chứng Bằng và Bảng điểm đối với đối tượng đã tốt nghiệp từ trình độ Trung cấp chuyên nghiệp trở lên. (nếu có)
+ Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).
+ 02 ảnh màu 3 x 4
+ 02 phong bì dán tem thư và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người học.

Văn phòng tuyển sinh tại tỉnh Thái Nguyên: Số 3 ngõ 158 đường Phan Đình Phùng – Thành Phố Thái Nguyên: Điện thoại: 0208.6556333
Văn phòng tuyển sinh tại Tp Hà Nội: Số 110 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).
Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259
Xem thêm: http://giaoductuyensinh.com

 



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét