Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur là trường có uy tín hàng đầu về lĩnh vực đào tạo Điều dưỡng đa khoa. Nhà trường thông báo tuyển sinh  điều dưỡng đa khoa chính quy trình độ trung cấp chuyên ngh năm 2015.

Điều dưỡng đa khoa – là ngành mà nguồn nhân lực của xã hội đang thiếu

Điều dưỡng là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc, nuôi dưỡng, hồi chức chức năng và giáo dục sức khoẻ, điều dưỡng viên (y tá) sử dụng kiến thức và những kỹ năng đã được học trong quá trình đào tạo để giúp đỡ bệnh nhân và cộng đồng trong việc phòng ngừa, giữ gìn và nâng cao sức khoẻ.

Điều đưỡng viên là một ngành nghề trong ngành Y tế với chức năng nhiệm vụ là bảo vệ sức khoẻ, dự phòng bệnh và điều trị hồi phục tích cực, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và xã hội.

Kế hoạch hoá dân số

Kế hoạch hoá dân số

Với xu thế già hoá tăng chóng mặt tại Việt Nam thì nhu cầu chăm sóc và điều dưỡng chất lượng cao cũng theo đó mà phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy mà các yêu cầu về chất lượng dịch vụ điều dưỡng càng đòi hỏi khắt khe hơn, đặc biệt là chăm sóc về y tế và sức khỏe. Chính điều này đã tạo cơ hội cho nghề Điều dưỡng viên trở thành ngành nghề có tính ổn định lâu dài. Tuy nhiên, Để có thể đạt được những yêu cầu về chất lượng chăm sóc sức khỏe, kỹ năng của điều dưỡng viên cũng đã đang đặt ra một số vấn đề.

Theo thống kê về việc làm ngành điều dưỡng viên tại Việt Nam cho thấy rằng sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng hiện nay có việc làm cũng nhiều nhưng kèm theo đó thất nghiệp cũng không ít. Nguyên nhân thất nghiệp là do:

Thứ nhất, việc đào tạo điều dưỡng viên chỉ tập chung lý thuyết chưa chú trọng thực hành nhiều. Ngành y tế nói chung và ngành chăm sóc sức khỏe riêng là ngành đặc thù có yêu cầu rất cao về kỹ thuật và chất lượng dịch vụ. Do đó, nếu điều dưỡng viên có kỹ thuật càng cao thì cơ hội có việc làm càng lớn.
Thứ hai, trang thiết bị ngành điều dưỡng chưa được chú trọng đầu tư mới theo tiêu chuẩn quốc tế nhứ thiết bị y tế cao cấp, điều trị bằng hình ảnh, máy cộng hưởng từ ... các thiết bị dùng hệ thống vi tính xác định và tầm soát bệnh đòi hỏi điều dưỡng viên cần có những kiến thức nhất định khi thực hiện các y lệnh của bác sĩ điều trị. Việc đầu tư cho những thiết bị này khá tốn kém, do đó cần có sự liên kết giữa các cơ sở đào tạo và bệnh viện chuyên khoa cũng như bệnh viện đa khoa.

Cơ hội việc làm cho ngành điều dưỡng đa khoa tại Việt Nam

Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng

Ở các Thành phố lớn như Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí minh phát triển theo hướng trọng dụng người có tay nghề thực sự, không yêu cầu là bằng công lập hay dân lập. Mà sẽ tổ các buổi khảo sát, sát hạch kỹ năng thực hành thực tế để tuyển chọn.

Theo Báo cáo của Hội Điều dưỡng Việt Nam thì hiện nay, chất lượng đào tạo điều dưỡng viên trong nước không đồng đều, trình độ điều dưỡng viên ở các trường là khác nhau.

Với mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng viên tại Việt Nam và cũng để góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng trong thời kỳ hội nhập và phát triển, năm 2012, Bộ Y tế đã phê chuẩn duyệt năng lực cơ bản Điều dưỡng tại Việt Nam để sử dụng làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo, đánh giá sinh viên, điều dưỡng viên, đồng thời cũng làm cơ sở để tuyển dụng và sử dụng nhân lực điều dưỡng Việt Nam.

Khảo sát chất lượng đào tạo Điều dưỡng đa khoa của học viên của trường trung cấp Y khoa Pasteur

Qua các khảo sát đánh giá thái độ và kỹ năng nghề nghiệp của Điều dưỡng viên của trường trung cấp Y khoa Pasteur năm 2014. Kết quả cho thấy rằng hơn 80% chủ sử dụng lao động hài lòng về cả kiến thức, kỹ năng và thái độ của học viên học tại Trường Y khoa Pasteur. Hơn 80% học viên khi ra trường muốn làm việc tại các bênh viện tuyến huyện trở lên và nếu có đủ điều kiện và khả năng thì sẽ học lên đại học điều dưỡng. Cũng theo thống kê thì đa số học viên hoài lòng về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, môi trường học tập chuyên nghiệp tại trường Trung cấp Y khoa Pasteur.

Đây là chương trình đào tạo Trung cấp điều dưỡng văn bằng 2  chính quy được xây dựng và ban hành dựa trên chương trình khung Trung cấp chuyên nghiệp ngành Điều dưỡng của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 22/2014/TT-BG-ĐT ngày 09/7/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo chuyển đổi văn bằng 2 Trung cấp điều dưỡng với thời gian đào tạo là 1 năm, áp dụng cho đối với người học đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp , cao đẳng hoặc đại học. Sau khi hoàn thành khóa học 1 năm, người học được cấp bằng Trung cấp điều dưỡng hệ văn bằng 2 chính quy, văn bằng chuẩn Quốc gia., được học liên thông lên Cử nhân Đại học Điều Dưỡng theo quy chế tuyển sinh liên thông của BG-ĐT, Bộ Y tế.

Tuyển sinh điều dưỡng viên

Để có thể trở thành Điều dưỡng viên (Y tá điều dưỡng), bạn đăng ký vào học tại Khoa điều dưỡng đa khoa của Trường Trung cấp Y Khoa. Học phí và kinh phí đào tạo Điều dưỡng trung cấp thông thường là 550.000/tháng, học phí thu theo kỳ học, 5 tháng đóng học phí một lần.

Thời gian đào tạo Trung cấp y điều dưỡng đa khoa thông thường là 2 năm đối với người đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hoá (học hết cấp 3).

Thời gian đào tạo 3 năm đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (học hết lớp 9). Đối tượng này sẽ phải học bổ sung văn hóa 12 tháng để có thể hoàn thiện chương trình trung học phổ thông cấp 3.

Thời gian học đối với những người đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng hoặc Đại học trở lên thì thời gian đào tạo là 1 năm.

Hồ sơ tuyển sinh Trung cấp điều dưỡng gồm:

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự tuyển: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ chủ nhật.Nhà trường khai giảng nhiều đợt trong năm 2015.

Tuyển sinh trung cấp điều dưỡng

+ 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ GD-ĐT mua tại các hiệu sách trong cả nước.
+ 01 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy CNTN tạm thời (đối với học sinh vừa tốt nghiệp)
+ 01 Bản sao công chứng Học bạ
+ 01 bản sao công chứng Bằng và Bảng điểm đối với đối tượng đã tốt nghiệp từ trình độ Trung cấp chuyên nghiệp trở lên. (nếu có)
+ Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).
+ 02 ảnh màu 3 x 4
+ 02 phong bì dán tem thư và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người học.

Văn phòng tuyển sinh tại tỉnh Thái Nguyên: Số 3 ngõ 158 đường Phan Đình Phùng - Thành Phố Thái Nguyên: Điện thoại: 0208.6556333

Văn phòng tuyển sinh tại Tp Hà Nội: Số 110 Tô Vĩnh Diện - Khương Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).
Website: http://trungcapykhoa.com/y-si-da-khoa-trung-cap-y-nganh-hoc-hut-thi-sinh
Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

0 nhận xét:

Đăng nhận xét