Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Lấy vợ Dược sĩ? điều này chưa từng tồn tại trong suy nghĩ của tôi. Ngày xưa khi yêu, tôi không có khái niệm chọn ngành nghề  người con gái mình yêu. Cũng không rõ ngành nghề nào là có lợi, nghề nào không. Cứ chiều theo cảm xúc của mình. Nhưng bây giờ khi đã có gia đình và người vợ kề vai sát cánh với tôi là một Dược sĩ tôi mới thấm thía câu " Lấy vợ Dược sĩ Yên tâm cả đời "


nghe-duoc-si
Tôi đã từng đọc trên báo câu chuyện vợ chồng chị Dương Thị Hồng Nhưng và vận động viên khuyết tật Trần Mai Anh, tôi rất thán phục nhưng cũng không tránh khỏi hoài nghi, bởi vì tôi không nghĩ cô gái xinh xắn, công việc ổn định lại đang có nhiều người theo đuổi lại quyết định yêu và lấy người đàn ông khuyết tật. Mặc dù đọc là vậy, thán phục là vậy nhưng trong suy nghĩ tôi vẫn nghĩ chắc là báo chỉ viết thế cho có tình tiết hấp dẫn thôi. Nghĩ bụng mình cả năm trời mới ốm một lần, chỉ là cúm qua qua mới đi mua được vài viên thuốc uống thì dược sĩ làm sao đủ ăn tiêu, chi trả cuộc sống. Lúc đấy tôi cũng chưa xác định sẽ lấy người làm nghề gì cho đến năm thứ nhất đại học, tôi đến nhà cậu bạn cùng khoa nhưng khác khối vì tôi thi khối A còn cậu ấy thi khối D, gặp em gái cậu ta đang ôn thi. Tôi lại học giỏi Toán, đúng khối em gái bạn đang ôn thi, thế là nó nhờ tôi gia sư cho em nó. Tôi đồng ý luôn vì thấy em nó dễ thương lắm, lại ngoan. Vì có tình cảm và bản thân cảm thấy hơi say nắng nên tôi hăng hái lắm, truyền đạt một cách say mê không mệt mỏi để ra dáng với bạn và gây sự chú ý của em nó. Sau 5 tháng chỉ dạy nhiệt tình, em nó thi đại học thành công, đỗ trường Dược với điểm Toán tuyệt đối. Sau đó một thời gian thì tôi cũng cưa đổ em, em tên là Giang.
Sau khi học đại học dược xong. Giang ra đi làm khoảng hơn 1 năm sau thì chúng tôi cưới nhau. Vợ tôi giờ làm chuyên viên cho một công ty dược của nước ngoài. Thời gian làm việc hành chính, có thời gian chăm sóc gia đình dù không thực sự nhàn rỗi như một số nhân viên hành chính khác. Tuy nhiên, tôi thấy rất nhiều điểm tích cực từ nghề của cô ấy. Cô ấy được đi nước ngoài nhiều, tiếp xúc với các chuyên gia nên trình độ thăng tiến rất nhanh. Việc đi lại cũng cho cô ấy tầm hiểu biết rộng, khả năng ngoại ngữ tốt, mối quan hệ tương đối nhiều. Làm cho tập đoàn nước ngoài nên lương của vợ tôi khá cao, tình hình tài chính của gia đình vì thế rất ổn định.
duoc-si-vo-trung-cap-y-khoa-pasteur
Hơn nữa bằng Dược sĩ của cô ấy có giá vì nhiều người muốn mở hiệu thuốc đều muốn vợ tôi đứng tên. Nói không quá, tiền cho thuê bằng của cô ấy nếu cứ tận dụng thì đem lại lợi ích không hề nhỏ. Tuy nhiên vợ tôi lại không làm như thế. Cô ấy sử dụng chính mặt tiền nhà tôi để đăng ký hiệu thuốc với tiêu chuẩn GPP gì đó và đứng lên làm chủ hiệu. Ngoài thời gian đi làm vợ tôi lại đứng bán, còn lúc đi làm cô ấy thuê người trông coi hộ. Thu nhập từ cửa hàng thuốc nhà tôi so với nhiều ngành kinh doanh khác không bằng song nếu tích kiệm cũng được kha khá. Tôi cũng kiếm ra tiền nhưng quả thực kinh tế gia đình tôi, một tay vợ cáng đáng hết. Song cô ấy không phải vì thế mà lại coi khinh chồng như nhiều người từng nghĩ về các bà vợ giỏi giang hơn chồng. Ngược lại, vợ tôi biết điều, ăn nói nhẹ nhàng, dễ nghe, chăm sóc sức khỏe gia đình từng ly từng tí. Vợ có trình độ nên việc dạy con cái cũng khá ổn. Cô ấy cũng hướng cho con sau này theo nghề cô ấy.
Tôi thực sự thấy mình may mắn vì có một người vợ tốt. Ai cũng bảo tôi sướng, điều đó làm tôi tự hào hơn về vợ. Quả thực, tôi đảm bảo lấy vợ Dược sĩ sẽ yên tâm cả đời, đúng như nhiều người đã nhận xét. Nếu được khuyên, tôi vẫn khuyên đàn ông nên tìm vợ làm Dược sĩ mà lấy song nhiều khi tìm chưa chắc đã được. Cứ để tự nhiên may ra còn có cơ hội thành sự thật như tôi chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét